Triệu chứng của bệnh áp xe hậu môn như thế nào? | Đa khoa Cần Thơ

Áp xe hậu môn thuộc nhóm bệnh hậu môn-trực tràng hình thành do những viêm nhiễm gây ra. Đây là tình trạng ở vùng hậu môn xuất hiện các mô mềm như bị sưng. Các mô này có thể chứa dịch mủ. Càng kéo dài, mủ vỡ ra gây lở loét, khó chịu và sốt cho người bệnh.

1.Triệu chứng của bệnh apxe hậu môn

Triệu chứng áp xe hậu môn là gì?

Theo các bác sĩ chuyên khoa hậu môn-trực tràng Phòng khám đa khoa Gia Phước, apxe hậu môn thường bao gồm các triệu chứng như sau:

► Đau vùng apxe

Tại vùng bị apxe, người bệnh sẽ cảm thấy đau nhức, ngứa. Apxe không chỉ tích mủ mà còn bị sưng làm cản trở việc đi tiêu, đi lại, thậm chí đau nhứt không thể ngồi được.

► Ngứa ngáy khó chịu

Các khối apxe tiết mủ cộng với chất nhầy trong tầng sinh môn khiến vùng hậu môn luôn ẩm ướt, khó chịu và ngứa ngáy.

► Hình thành các khối mô cứng và sưng

Apxe giai đoạn đầu sẽ xuất hiện những khối cứng, sưng tấy, to lên và tự vỡ ra. Rìa hậu môn sưng thành cục kèm theo sốt, đỏ và nóng.

► Chảy mủ

Bình thường, các ổ apxe quanh hậu môn sẽ tụ mủ, có mùi hôi và màu vàng.

2.Nguyên nhân của apxe vùng hậu môn

Apxe vùng hậu môn có nhiều nguyên nhân, bao gồm:

– Nhiễm trùng từ vết nứt vùng hậu môn. Vết nứt hậu môn là vết rách nhỏ trên da của ống ở hậu môn.

– Những căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

– Tuyến vùng hậu môn bị tắc

Một số yếu tố nguy cơ của áp xe tại vùng hậu môn gồm:

– Viêm đại tràng

– Viêm ruột như chứng bệnh Crohn hay viêm loét đại tràng

– Tiểu đường

– Viêm túi thừa

– Viêm ở vùng chậu

– Giao hợp dục tình qua ở vùng hậu môn (người nhận)

– Sử dụng một số thuốc như prednison

Tác hại của bệnh áp xe hậu môn nguy hiểm như thế nào?

Đối với người lớn, dùng BCS trong giao hợp dục tình gồm quan hệ ở vùng hậu môn có thể dự phòng áp xe ở hậu môn. Ở trẻ nhỏ và bé tập đi, việc thay bỉm thường xuyên cũng như vệ sinh đúng cách trong lúc thay bỉm có khả năng dự phòng nứt ở hậu môn cũng như áp xe quanh ở hậu môn.

3. Điều trị apxe hậu môn tại Đa Khoa Gia Phước.

Phòng khám Đa Khoa Gia Phước là cơ sở y tế uy tín và nhiều ưu điểm về cơ sở vật chất khang trang, đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa nhiều kinh nghiệm, phương pháp hiện đại trong điều trị apxe hậu môn sẽ giúp người bệnh nhanh chóng thoát khỏi những lo lắng về bệnh tật.

Mọi thắc mắc hay cần tư vấn khám chữa bệnh, đặt lịch, người dân có thể liên hệ đến Phòng Khám Đa khoa Gia Phước theo số điện thoại 0292.381.3868 hoặc 0966.332.352.

Websie: https://dakhoagiaphuoc.vn. Thời gian làm việc: từ 7h30 đến 20h00 tất các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và ngày lễ, tết.