Áp xe hậu môn và cách điều trị | đa khoa Cần Thơ

Apxe thuộc nhóm bệnh hậu môn-trực tràng, hình thành do những viêm nhiễm gây ra. Đây là tình trạng ở vùng hậu môn xuất hiện các mô mềm như bị sưng. Các mô này có thể chứa dịch mủ. Càng kéo dài, mủ vỡ ra gây lở loét, khó chịu và sốt cho người bệnh.

1.Triệu chứng áp xe hậu môn

Triệu chứng áp xe hậu môn là gì?
  • Đau rát hậu môn: Đây là triệu chứng apxe hậu môn phổ biến, nhất là khi đi đại tiện. Triệu chứng này xuất hiện do những túi mủ gây ra và dần dần những tổn thương này sẽ gây trầm trọng hơn.
  • Xuất hiện khối sưng tấy: Ban đầu, người bệnh sẽ thấy xuất hiện một khối sưng hoặc khối cứng nhỏ quanh hậu môn. Từ đó, khiến cho người bệnh cảm thấy căng tức, bức bí và khó chịu. Thậm chí, lâu dần những khối sưng này còn phát triển to lên rồi tự vỡ ra sau đó.
  • Cảm giác đau nhức: Khối apxe khi sưng tấy sẽ khiến người bệnh cảm thấy đau đớn, nhất khi khối sưng vỡ ra sẽ khiến người bệnh đau đớn và luôn trong tình trạng đứng ngồi không yên.
  • Gây chảy mủ: Khi khối apxe phát triển to sẽ bị vỡ ra và gây chảy mủ. Đặc biệt, ở giai đoạn nặng lượng mủ sẽ chảy  nhiều hơn, có mùi hôi, màu vàng đặc.
  • Ngứa hậu môn: Tình trạng chảy dịch mủ khiến khu vực hậu môn luôn ẩm ướt và đây chính là nguyên nhân dẫn đến vùng da quanh hậu môn bị ngứa ngáy.
  • Triệu chứng toàn thân: Người bệnh sẽ bị sốt, nhiệt độ có khi lên tới 40 độ. Bên cạnh đó, cơ thể người bệnh khó chịu, mệt mỏi toàn thân, ăn uống kém, ngủ không ngon giấc, đại tiện ra máu, phân có mủ nhầy…

2.Biến chứng của bệnh lý áp xe hậu môn

• Mắc ung thư trực tràng, một bệnh lý có khả năng tử vong tương đối cao nhất.
  • Hoại tử hậu môn, buộc người bệnh phải thay hậu môn nhân tạo vô cùng tốn kém.
  • Viêm loét hậu môn, có khả năng tạo nên hoại tử hậu môn và mắc ung thư trực tràng.
  • Mất khá nhiều máu tại quá trình đi đại tiện ra máu kéo dài dẫn đến mất máu cục bộ, làm người bệnh cảm thấy đau đầu, chóng mặt, giảm thị lực… ngoài ra là choáng ngất.
  • Làm sưng, đau, ngứa, rát khu vực hậu môn, liên tục tiết ra dịch nhầy ở hậu môn gây nên ẩm ướt, tạo thời cơ cho các loại vi khuẩn có hại xâm nhiễm vào, tiến triển dẫn đến viêm nhiễm.
  • Cảm giác ẩm ướt, ngứa, bực bội tại vùng hậu môn cũng làm tác động đến làm việc và chất lượng đời sống của bệnh nhân.
  • Giảm hưng phấn trong giao hợp, mất tự tin với bạn tình.

3.Điều trị apxe hậu môn ở đâu?

Địa chỉ khám áp xe hậu môn uy tín

Phòng khám Đa Khoa Gia Phước là cơ sở y tế uy tín và nhiều ưu điểm về cơ sở vật chất khang trang, đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa nhiều kinh nghiệm, phương pháp hiện đại trong điều trị apxe hậu môn sẽ giúp người bệnh nhanh chóng thoát khỏi những lo lắng về bệnh tật.

Mọi thắc mắc hay cần tư vấn khám chữa bệnh, đặt lịch, người dân có thể liên hệ đến Phòng Khám Đa khoa Gia Phước theo số điện thoại 0292.381.3868 hoặc 0966.332.352.

Websie: https://dakhoagiaphuoc.vn. Thời gian làm việc: từ 7h30 đến 20h00 tất các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và ngày lễ, tết.