Nguyên nhân và triệu chứng Sùi mào gà ở hậu môn | Đa khoa Cần Thơ

Nhiều người vẫn lầm tưởng rằng quan hệ qua đường hậu môn sẽ không lây nhiễm Sùi mào gà. Nhưng thực tế, virus HPV vẫn có thể lây lan và gây bệnh tại vị trí này. Vậy nguyên nhân và triệu chứng Sùi mào gà hậu môn như thế nào? Sau đây là bài viết chia sẽ của bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ

1. NGUYÊN NHÂN GÂY SÙI MÀO GÀ Ở HẬU MÔN LÀ GÌ?

Sùi mào gà ở hậu môn do virus Herpes Simplex gây nên, là căn bệnh xã hội nguy hiểm với tốc độ lây lan nhanh. Những con đường khiến bệnh phát triển và gia tăng bao gồm:

➬ Quan hệ tình dục bằng hậu môn

Quan hệ tình dục bằng đường hậu môn là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh

Đây là nguyên nhân hàng đầu gây sùi mào gà hậu môn. Bởi lẽ, hậu môn là vùng tập trung nhiều mạch máu và rất dễ xây xước, vì thế, khi có hoạt động giao hợp bằng con đường này với những người nhiễm sùi mào gà, virus sẽ có cơ hội cao xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh.

➬ Dùng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh

Các virus gây mụn sùi có thể tồn tại trong các vật dụng như: quần lót, dụng cụ sextoy,…Vì thế, khi dùng chung những vật dụng này với người bệnh, nguy cơ nhiễm virus sẽ tăng cao. Ngoài ra, bồn cầu hoặc nhà tắm công cộng cũng là những nơi ẩn nấu của mầm bệnh, và có thể lây nhiễm cho những người dùng.

➬ Ý thức vệ sinh kém

Việc thiếu vệ sinh bộ phận sinh dục và hậu môn hàng ngày, đặc biệt trước và sau khi quan hệ tình dục bằng hậu môn sẽ khiến virus HPV từ người bệnh lây lan sang người lành. Ngoài ra, quá trình tự nhiễm từ các vị trí sùi mào gà khác trên cơ thể cũng là nguyên nhân gây bệnh.

➬ Hệ miễn dịch yếu

Những người có hệ miễn dịch yếu dễ bị HPV hậu môn tấn công

Virus sùi mào gà có thể tấn công và gây bệnh ở hậu môn ở những người có hệ miễn dịch yếu. Vì thế, những đối tượng như: người già, phụ nữ mang thai hoặc người đau yếu sẽ có nguy cơ cao nhiễm phải căn bệnh này.

2. CÁC TRIỆU CHỨNG SÙI MÀO GÀ HẬU MÔN THƯỜNG GẶP

Từ khi nhiễm HPV, sau khoảng 2 – 9 tháng, bệnh nhân sẽ xuất hiện những triệu chứng sùi mào gà hậu môn như sau:

➣ Hình thành các mụn sùi ở trong hoặc xung quanh hậu môn, nhỏ và mềm, màu hồng, không gây đau.

➣ Sau một thời gian, các u nhú này sẽ phát triển và lan rộng tạo thành các mảng sùi quanh hậu môn, có dạng như súp lơ hoặc mào gà, với kích thước khác nhau, bề mặt mụn sùi có tiết dịch. Có 2 loại mụn sùi: mụn sùi ẩm, màu hồng và mụn sùi khô, màu xám.

➣ Những tổn thương này gây ra tình trạng lở loét, chảy dịch mủ, máu, kèm mùi hôi khó chịu, khiến người bệnh cảm thấy đau đớn, ngứa ngáy ở vùng hậu môn, cản trở việc đại tiện và đi lại.

Với những triệu chứng sùi mào gà hậu môn kể trên, người bệnh có thể dễ dàng nhận biết sớm được sự xâm nhập của HPV, cũng như kịp thời tiến hành điều trị, giúp tránh được những hệ quả nghiêm trọng có thể xảy đến cho sức khỏe, trong đó có nguy cơ ung thư hậu môn.

Việc chữa trị HPV ở vùng nhạy cảm như hậu môn không hề đơn giản. Vì vậy, cần được tiến hành bởi y bác sĩ có tay nghề cao của các cơ sở y tế uy tín.

Trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Cần Thơ được biết đến như một địa chỉ khám và chữa bệnh HPV hậu môn hiệu quả. Để đạt được thành quả ấy, phòng khám đã không ngừng phấn đấu và xây dựng nên 1 hệ thống y tế chất lượng, với cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị hiện đại, đội ngũ y bác sĩ lành nghề cùng phương pháp chữa mụn sùi ở hậu môn tiên tiến.

Với những thế mạnh ấy, phòng khám chúng tôi hân hạnh được trở thành người bạn đồng hành cùng bệnh nhân trong quá trình tiêu diệt HPV, để có thể lấy lại sức khỏe và niềm vui sống.

Do đó, nếu còn bất kì thắc mắc nào về Sùi mào gà hậu môn, xin liên lạc ngay với chúng tôi qua Hotline: 0933.49.69.86 hoặc nhấp vào bảng chat dưới đây để được các chuyên gia tư vấn cụ thể và miễn phí, 24/24.